Mành tre thư pháp tạo nên giá trị cuộc sống thời hiện đại

Mành tre thư pháp là một trong những trào lưu mới trong thiết kế mành tre nhưng điều đó tạo nên những cảm hứng đến nhiều người. Để hiểu hơn về một sản phẩm có một không hai nay mời bạn theo dõi thông tin bài việt về sản phẩm này.

Khi đời sống ngày một vội vàng thì con người thường có xu hướng kiếm tìm những giá trị tâm linh nhiều hơn. Người ta thậm chí đem yếu tố tâm linh vào thiết kế nội thất trong nhà, tại nơi làm việc hay ở bất cứ không gian nào, chẳng hạn như mành tre trúc theo phong thủy là một niềm tin khá mãnh liệt của nhiều khách hàng khi tìm đến chúng tôi. Bên cạnh đó, một sản phẩm vừa thể hiện giá trị tâm hồn lại vừa tăng tính thẩm mỹ của không gian ngày nay rất được ưa thích, đó là mành tre thư pháp.

Mành tre thư pháp là gì?

Mành tre thư pháp là một sản phẩm trong dòng thiết kế trang trí dùng một tấm mành được làm từ tre để viết thư pháp. Nghệ thuật thư pháp là dựa trên nền tảng chữ Nho (chữ Hán), vốn cấu trúc cơ bản có tính tượng hình, hội ý, nên tự thân nó đã mang tính chất đồ họa rồi. Ở Việt Nam, thư pháp được hiểu là những câu đối, câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về đạo đức và văn hóa trong cuộc sống như Tâm, Nhẫn, Phúc, Lộc, Sống…

Mành tre thư pháp là gì?
Mành tre thư pháp là gì?

Người xưa có câu “Thứ nhất chơi chữ, thứ nhì chơi tranh”, hẳn là có cái lý của nó. Chơi chữ ở đây, được hiểu là nghệ thuật thư pháp, mà cụ thể hơn là nghệ thuật viết chữ Hán, cùng với hàm ý chứa đựng trong các câu chữ. Ngoài ra, nghệ thuật thư pháp còn có thể được thể hiện như một bức tranh.

Điều đặc biệt từ tấm mành tre thư pháp

Vẫn là tấm mành tre che nắng quen thuộc nhưng mành tre thư pháp lại có thêm công dụng trang trí, làm đẹp nhà cửa, vừa có thể là món quà tặng mang lại cả giá trị thực tiễn và tinh thần cho tình cảm giữa người và người thêm gắn bó.

Điều đặc biệt từ tấm mành tre thư pháp
Điều đặc biệt từ tấm mành tre thư pháp

1. Mành tre thư pháp có khả năng điều hòa nhiệt độ tốt

Bản thân cây tre vốn sinh sống và phát triển tốt nhất trong môi trường nhiệt đới nhiều nắng gió nhưng cũng có thể thích nghi với những vùng khí hậu lạnh chỉ có 2 – 4ºC. Chính vì đặc điểm sinh thái như vậy mà tre được thu hoạch và gia cố thành tấm mành tre thư pháp che chắn nắng mưa hiệu quả cho con người. Nhờ có mành tre thư pháp, cái nóng ban ngày dịu bớt đi, sự giá lạnh khi trời mưa giông gió lớn cũng bị hạn chế, tạo ra không khí dễ chịu, thông thoáng, ngầm bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

2. Mành tre thư pháp làm vật che chắn, ngăn cách không gian

Lắp đặt mành tre thư pháp trong nhà giúp tạo ra một vạch ranh giới “ngầm” giữa không gian bên ngoài với không gian bên trong, hạn chế những tạp âm ồn ào hay những ánh nhìn tọc mạch từ bên ngoài. Từ đó, góp phần mang đến sự riêng tư, yên tĩnh cho mọi người trong gia đình sinh hoạt, nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất. Ngoài ra, mành tre thư pháp cũng có thể trở thành vách ngăn phòng hiệu quả, giúp chia tách không gian dễ dàng với những hộ gia đình hay chung cư có diện tích nhỏ. Nếu dùng gạch hay lắp vách ngăn bằng kính sẽ gây nên cảm giác nặng nề, thô cứng, lại khó di chuyển hay tháo dỡ trong trường hợp chủ nhà muốn đổi mới, bố trí lại diện tích sử dụng giữa các phòng.

3. Mành tre thư pháp mang thiên nhiên vào nhà

Như đã nói ở trên, vì làm bằng chất liệu tre tự nhiên hoàn toàn thân thiện với môi trường nen mành tre thư pháp không hề gây ra bất kì ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe người sử dụng mà ngược lại, nếu thường xuyên cảm thấy căng thẳng hay gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, mành tre thư pháp sẽ mang thiên nhiên gần gũi bạn hơn, giúp bạn trút bớt đi những muộn phiền, lo toan để chỉ còn sự thư thái, thư giãn trong không gian của riêng bạn.

4. Mành tre thư pháp có tuổi thọ cao, tiết kiệm ngân sách sinh hoạt

Cũng giống với các sản phẩm khác, khung giá của mành tre thư pháp trên thị trường TP. HCM ở các cửa hàng mành tre khác nhau luôn có sự chênh lệch. Điều này phụ thuộc vào nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm mành tre thư pháp đó cao hay thấp. Chính vì thế, khi lựa chọn mua mành tre thư pháp, quý khách cần lưu ý đến sự rõ ràng trong việc tìm hiểu nguồn gốc và chất lượng bên cạnh mẫu mã của sản phẩm. Một cửa hàng bán mành tre thư pháp tốt sẽ luôn có đầy đủ giấy tờ cũng như chương trình khuyến mãi và bảo hành chu đáo.

5. Mành tre thư pháp có giá trị thẩm mĩ cao

Với những người yêu thích thiên nhiên, ưa chuộng nét đẹp cổ điển, truyền thống thì mành tre thư pháp là sản phẩm hoàn toàn thích hợp để lựa chọn. Thư pháp trong Ngũ hành là một nguyên tố thuộc hệ Thủy, về cơ bản rất hợp với mệnh Mộc của tre. Xét theo toàn bộ hướng của ngôi nhà, mành tre thư pháp tốt nhất nên được treo ở phương tương sinh, tương trợ như Nam, Đông, Đông Nam, không nên treo ở các phương tương khắc như chính Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, vì treo ở những hướng này thường sẽ làm hao tổn vận khí cho gia chủ. Bạn nên theo mành tre thư pháp trong phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ của ngôi nhà để đời sống tinh thần được an yên.

Là một vật dụng vừa có công dụng che chắn rất hữu ích vừa mang hiệu quả trang trí nhờ những bức tranh thư pháp đẹp mắt, hợp phong thủy và sở thích người dùng, ngày nay bạn có thể bắt gặp sản phẩm mành tre thư pháp được lắp đặt ở rất nhiều địa điểm khác ngoài không gian nhà ở hay khối văn phòng, cụ thể như quán café, nhà hàng, resort nghỉ dưỡng, nhà chòi khu du lịch sinh thái.

Đối với những nơi đi theo concept không gian sân vườn, thôn quê, mành tre thư pháp còn có thể dùng làm tấm trải bàn để đi với bàn ghế gỗ từ tre trúc, trần nhà ốp mành tre kết hợp trang trí đèn trần tre trúc đem đến cho không gian sự thống nhất, hài hòa lại đa dạng trong việc sử dụng vật liệu tre.

Ngoài ra, với vẻ đẹp tinh tế từ những bức tranh thư pháp, bạn có thể đặt một tấm mành tre thư pháp có kích thước theo yêu cầu để làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, người thân. Bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn nội dung bức tranh thư pháp để thể hiện tình cảm, tấm lòng theo cách của riêng bạn.

Mành tre thư pháp có gì nổi bật so với các chủng loại khác?

Vẫn là một nhánh sản phẩm trong bộ sưu tập mành tre trúc nên về tổng quan, mành tre thư pháp có chất liệu từ cây tre, cây trúc tự nhiên. Sau đó qua quá trình gia công thật tỉ mỉ và khéo léo, vuốt tỉa gọn gàng tạo thành những nan tre mỏng, nhỏ và nhẹ, điển hình như mành tăm tre.

Mành tre thư pháp có gì nổi bật so với các chủng loại khác?
Mành tre thư pháp có gì nổi bật so với các chủng loại khác?

Mành tre thư pháp có công dụng trang trí không gian nhiều hơn là khả năng che nắng, che mưa như những loại mành tre trúc ngoài vườn. Bởi vì thế, kích thước của mành tre khá nhỏ, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, câu chữ khách hàng muốn viết lên mà có kích thước khác nhau. Dạng mini nhất thường có kích thước 20×50 cm, dạng tầm trung được ưa chuộng nhất có kích thước khoảng 30×70 cm và các dạng mành lớn hơn, có thể chứa đựng những câu đối 7 chữ và thậm chí nhiều hơn nữa. Tùy mỗi kích thước khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, tuy vậy nhìn chung, giá của mành tre thư pháp rất rẻ.

Cấu tạo của mành tre thư pháp rất đơn giản, bao gồm một tấm mành tre nhỏ, một tấm lụa mỏng viết chữ thư pháp trên bề mặt mành. Khách hàng có thể mua thêm các phụ kiện khác như ống treo, thanh treo, dây treo tường… để trang trí thích hợp trong không gian của mình.

>>> Xem thêm: Những bí quyết giúp bạn mua mành sáo trúc ở TP.HCM

Gợi ý cách trang trí mành tre thư pháp trong thiết kế

Bản thân mành tre thư pháp đã sở hữu nét đẹp ngoại hình lẫn nội hình, vì thế khách hàng cần phải cân nhắc tìm không gian treo mành sao cho phù hợp. Thông thường, ở trong nhà mành tre thường được treo tại phòng khách. Bởi vì phòng khách được xem như là trái tim của một ngôi nhà. Khi đặt mành tre thư pháp ở phòng khách vừa toát lên giá trị tâm linh của gia chủ, vừa là lời ý nguyện cho các thành viên trong gia đình. Ngay cả khi khách đến chơi nhà cũng có thể thấy được nét chữ tinh tế này.

Gợi ý cách trang trí mành tre thư pháp trong thiết kế
Gợi ý cách trang trí mành tre thư pháp trong thiết kế

Còn đối với không gian công sở, làm việc, văn phòng thì khách hàng có thể đặt mành tre thư pháp tại phòng làm việc chung của nhân viên công ty, đó được xem như một lời động viên, khuyến khích tinh thần làm việc cho tất cả mọi người cùng nhau đẩy mạnh năng suất công việc để đạt được thành công nhất định cho mỗi người cũng như toàn thể.

Mua mành tre thư pháp ở đâu?

Sản phẩm mành tre trúc rất phổ biến nên hầu hết các cửa hàng rèm cửa trên thị trường đều có sản phẩm này, chính vì thế càng khó khăn trong quyết định mua hàng của bạn. Một trong những cái tên nổi trội giữa lĩnh vực mành sáo tre trúc đó là Mành Tre VietSun. Với kinh nghiệm dồi dào được tích lũy hơn suốt 5 năm qua, cùng sự cố gắng cải thiện bản thân mình mỗi ngày để làm nên thương hiệu ngày một vững chắc đảm bảo sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Vui lòng khách đến, hài lòng khách đi luôn là châm ngôn của đội ngũ Mành Tre Việt Sun.

Thông tin liên hệ:

MÀNH TRE VIỆT SUN

Nhà sản xuất – phân phối – thi công mành tre trúc #1 Việt Nam

Website: manhtrevietsun.com

Địa chỉ: 66C Liên Khu 2-10, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline0938.64.95.07

Email: manhtrevietsun.com@gmail.com

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà sản xuất - phân phối - thi công mành tre trúc #1 Việt Nam
  • Địa chỉ: 66C Liên Khu 2-10, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
  • Phone: 0938.64.95.07
  • Email: manhtrevsb@gmail.com
  • Website: manhtrevietsun.com




    Mành Tre Việt Sun

    Thương hiệu Mành Tre Việt Sun - Nhà sản xuất, cung cấp sỉ - lẻ và lắp đặt trọn gói Mành Tre Trúc Ngoài Trời - Trong Nhà lớn nhất tại KV Miền Nam + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *