Chọn rèm trúc treo bàn thờ như thế nào?

Rèm trúc treo bàn thờ đang là sản phẩm được rất nhiều gia đình quan tâm, bởi yêu cầu về độ thẩm mỹ và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng” và nét văn hóa “Thờ cúng ông bà tổ tiên” đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tâm linh rất đẹp của người Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu đó, Mành Tre Việt Sun cung cấp sản phẩm mành trúc với nhiều mẫu mã và kiểu cách khác nhau giúp gia đình Việt có một nơi thờ tự thật kín đáo nhưng cũng đầy tính thẩm mỹ.

Rèm trúc treo bàn thờ quan trọng như thế nào?

Bàn thờ là nơi mang đậm ý nghĩa tâm linh của người Việt, là nơi tưởng nhớ về tổ tiên và giáo dục con cháu về truyền thống hiếu đạo. Đặc trưng của gian phòng thờ phải là nơi kín đáo, ít gió và yên tĩnh tránh việc sử dụng phòng khách làm nơi thờ cúng như quan niệm của nhiều người.

Rèm trúc treo bàn thờ quan trọng như thế nào?
Rèm trúc treo bàn thờ quan trọng như thế nào?

Rèm dùng để treo bàn thờ có tác dụng để che, chắn cho không gian thờ cúng, nhằm ngăn cách không gian phòng thờ với các không gian khác. Ngoài ra phòng thờ có ý nghĩa tâm linh với gia đình gần gũi và giáo dục con cháu hiểu được truyền thống thờ cúng của gia đình cần được đặt lên hàng đầu.

Điều này sẽ giúp kết nối các thế hệ và giữ nề nếp, gia phong của gia đình. Rèm treo bàn thờ là sự tôn kính của chúng ta, cũng như che chắn tách biệt một không gian linh thiêng và những không gian sinh hoạt thông thường trong nhà, để không gian phòng thờ thanh tịnh hơn.

Cấu tạo của rèm trúc treo bàn thờ

Vật liệu để đan thành tấm rèm chính là cây trúc. Thân trúc là sản phẩm quan trọng nhất: thân thẳng, to, tròn đều, mắt ít nổi, dễ uốn và nếu được chế biến tốt, thân có màu vàng ngà, sáng bóng rất đẹp. Những sợi dệt bằng dù đan kết từng nan trúc, chạy suốt chiều cao của tấm mành, đảm bảo sự chắc chắn cho tấm rèm.

Rèm trúc treo bàn thờ dễ dàng cuốn tròn, thu gọn lên xuống. Mành có thể đạt được tuổi thọ 5-6 năm nếu luôn được vệ sinh bảo quản thường xuyên. Rèm trúc bàn thờ chứa đựng phong cách đơn giản, thanh lịch, nhẹ nhàng, phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn như phòng thờ.

Màu sắc phù hợp cho rèm trúc bàn thờ

Màu sắc bức rèm trúc treo bàn thờ cho không gian phòng thờ không được chói quá, màu rèm cho bàn thờ phải tạo được không gian ấm cúng, tránh cảm giác lạnh lẽo. Màu sắc rèm che chắn phù hợp với phòng thờ nhất là màu vàng đồng hoặc màu nâu đỏ. Ưu điểm của hai màu này phù hợp với nội thất thờ cúng,màu rất đẹp không bị vàng hoặc ố bởi khói hương.

Ưu điểm và lưu ý khi sử dụng rèm trúc treo bàn thờ

Khách hàng nên chọn rèm trúc treo bàn thờ vì ưu điểm gọn, nhẹ, tiết kiệm diện tích. Khi đốt hương để thờ cúng bạn có thể cuốn rèm lên để không gian nhà thông thoáng, sau khi hết hương thì buông rèm, để giữ cho không gian thờ cúng được thanh tịnh.

Ưu điểm và lưu ý khi sử dụng rèm trúc treo bàn thờ
Ưu điểm và lưu ý khi sử dụng rèm trúc treo bàn thờ

Tuy nhiên, cũng có lưu ý cho các bạn khi sử dụng rèm trúc là nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bảo quản rèm. Tuy không tiếp xúc với nắng mưa, nhưng chất liệu trúc sẽ dễ làm cho rèm bị bám bụi, vì thế các bạn cần tháo rèm xuống lau chùi sạch sẽ đem lại sự kính trọng cho tổ tiên.

Mua rèm trúc treo bàn thờ ở đâu uy tín

Mành Tre Việt Sun với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh mành rèm tre trúc trên thị trường. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất, bạn không cần phải làm bất kì điều gì, tất cả mọi khâu từ việc vận chuyển đến việc lắp đặt đều có nhân viên chúng tôi thực hiện.

Thông tin liên hệ:

MÀNH TRE VIỆT SUN

Nhà sản xuất – phân phối – thi công mành tre trúc #1 Việt Nam

Website: manhtrevietsun.com

Địa chỉ: 66C Liên Khu 2-10, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline0938.64.95.07

Email: manhtrevietsun.com@gmail.com

 

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà sản xuất - phân phối - thi công mành tre trúc #1 Việt Nam
  • Địa chỉ: 66C Liên Khu 2-10, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
  • Phone: 0938.64.95.07
  • Email: manhtrevsb@gmail.com
  • Website: manhtrevietsun.com




    Mành Tre Việt Sun

    Thương hiệu Mành Tre Việt Sun - Nhà sản xuất, cung cấp sỉ - lẻ và lắp đặt trọn gói Mành Tre Trúc Ngoài Trời - Trong Nhà lớn nhất tại KV Miền Nam + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *